Search

ดูดาวที่ ท้องฟ้าจำลอง โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม กับ ระบบฉายดาวใหม่ในรอบ 56 ปี - True ID - Travel

hiburansemataaja.blogspot.com

     ได้เฮ้กันแล้ววว สำหรับ ที่เที่ยวกรุงเทพ สายดูดาว รักความโรแมนติกของท้องฟ้ายามค่ำคืน เพราะที่ ท้องฟ้าจำลอง เปลี่ยนระบบฉายดาวใหม่ในรอบกว่า 56 ปี เลยทีเดียวจ้าพี่จ๋า บอกเลยว่าของใหม่ดีเยี่ยมกว่าเก่าอย่างแน่นอน จะเจ๋งแค่ไหนกันนั้น ต้องตามมาดูกันค่ะ เผื่อว่าเสาร์อาทิตย์นี้จะได้ไปเที่ยวกัน

on_france / Shutterstock.com

ท้องฟ้าจำลอง เปลี่ยนระบบฉายดาวโฉมใหม่ ในรอบ 56 ปี !

     ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ ของเรานี่เองค่ะ ที่ได้เปลี่ยนโฉมระบบฉายดาวใหม่ ในรอบกว่า 56 ปี เลยค่ะ จากเดิมนั้นทางศูนย์ใช้เครื่องที่มีชื่อว่า มาร์ค โฟร์ (Mark IV) เป็นเครื่องฉายดาวที่ทำงานด้วยระบบกลไกแบบมอเตอร์และเลนส์ มาอย่างยาวนานนานนับตั้งแต่เปิดทำการครั้งแรก ซึ่งในตอนนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นเครื่องฉาย ระบบดิจิทัล ผ่านโปรเจ็กเตอร์ บอกเลยค่ะว่าเป็นระดับเดียวกับที่ต่างประเทศใช้ในโรงละคร หรือ ท้องฟ้าจำลองขนาดใหญ่นะคะ

 

     ส่วนเครื่องฉาย มาร์ค โฟร์ (Mark IV)  ที่เป็นระบบเก่าจะใช้เครื่องกลไฟฟ้า และระบบแสงทำงานด้วยกัน เพื่อให้ฉายภาพของดวงดาวที่คมชัดและสมจริง ซึ่งใช้มาตั้งแต่การสมัยเปิดให้บริการครั้งแรก ในอนาคตนั้น ก็อาจจะถูกย้ายออกไป และเหลือไว้ก็แค่เพียงเครื่องฉายดิจิทัลอันใหม่ขนาดเล็กเพียง 2 เครื่องเท่านั้นค่ะ ที่จะมาฉายภาพของจักรวาลให้เราได้ดูกันแบบฟินๆ เลย 

     และแน่นอนว่า เครื่องฉายระบบดิจิทัล อันใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมนั้น ที่จะฉายภาพด้วยโปรเจ็กเตอร์ 2 ตัว นั้น ข้อดีของระบบนี้ก็คือ จะสามารถซูมดูดวงดาวได้ใกล้ๆ แบบที่ว่าเห็นถึงวงแหวนกันเลยทีเดียวค่ะ ดูกันได้แบบชัดๆ เต็มๆ ตาเลย หรือจะขยับหมุนดวงดาวนิดๆ หน่อยๆ ก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน ที่เครื่องเก่า มาร์ค โฟร์ นั้น ไม่สามารถทำให้เราได้ค่ะ

     ตอนนี้ทาง ท้องฟ้าจำลอง จะเปิดฉายให้ดูดาวกัน รอบละ 100 คน ความยาวทั้งหมด 50 นาที แบ่งออกเป็น 2 พาร์ท คือ สอนดูดาว 30 นาที และภาพยนตร์เต็มโดมอีก 20 นาทีค่ะ ใครไม่อยากพลาด ก็ต้องมาที่ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ เลยค่ะ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันอังคาร ถึง วันอาทิตย์ ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับรอบการแสดงก็มีด้วยกัน 3 - 5 รอบต่อวันค่ะ (สำหรับช่วงสถานการณ์โควิด) สามารถเช็ครอบเข้าชมได้ที่เฟสบุ๊คของ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ได้เลยค่ะ

  • ที่อยู่ : ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ 928 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/FX7QU46ucTxdsXSX6 
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-16.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 30 บาท , เด็ก 20 บาท 
  • โทร : 0-2391-0544, 0-2392-0508, 0-2392-1773
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/bkkplanetarium



August 05, 2020 at 08:15AM
https://ift.tt/2EORbHn

ดูดาวที่ ท้องฟ้าจำลอง โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม กับ ระบบฉายดาวใหม่ในรอบ 56 ปี - True ID - Travel

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดูดาวที่ ท้องฟ้าจำลอง โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม กับ ระบบฉายดาวใหม่ในรอบ 56 ปี - True ID - Travel"

Post a Comment

Powered by Blogger.