Search

ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะชื่อดังของไทย - ช่อง 7

hiburansemataaja.blogspot.com
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งหารือการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประเดิม 3 เกาะในภาคใต้ จะเป็นการท่องเที่ยวแบบจำกัดบริเวณ ตั้งเป้าฟื้นฟูการท่องเที่ยวปลายปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะหารือร่วมกับ 4 กระทรวง คือกระทรวงารต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาแนวทางและความเป็นไปได้ในการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ตามเป้าหมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 63

แต่ไม่ใช่ ในรูปแบบ ทราเวล บับเบิลแล้วในขั้นตอนการดำเนินงาน จะพิจารณาความปลอดภัยด้านสุขภาพเป็นหลัก อาทิ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดบริเวณบินตรง และมากักตัวในเกาะ ที่เป็นจุดหมายปลายทาง อยู่ในความนิยม ในความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวมาตลอด อาทิ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่, เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเกาะภูเก็ต เป็นต้น

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา ต้องตรวจโควิดตั้งแต่ประเทศต้นทาง ก็คือ ทำ Fit To Fly ก่อนขึ้นเครื่องบิน และเมื่อมาถึงก็จะต้องอยู่บนเกาะ อยู่ในโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน แบะตรวจโควิดซ้ำ เมื่อครบ 14 วัน ถึงจะออกนอกเกาะ นอกจังหวัดได้ ตั้งเป้าการฟื้นฟูการท่องเที่ยว ดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กว่า 2 ล้านคน ในปลายปีนี้ ถึงเดือนมีนาคมปีหน้า




August 23, 2020 at 09:04PM
https://ift.tt/3hmdqmB

ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะชื่อดังของไทย - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผลักดันต่างชาติท่องเที่ยว 3 เกาะชื่อดังของไทย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.