Search

'วิมล'สะกิดก้าวไกล ก่อนพูดอะไรแหงนหน้าดูพ่อฟ้าก่อน - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนชื่อดัง โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า..."ก่อนก้าวไกลแหงนหน้าดูพ่อฟ้าก่อน" "พรรคไหนคิดแตกต่างกับเรา​ ต้องถือว่าเป็นศัตรูกับเรา" ธนาธรพูดในวันแถลงข่าวเปิดพรรคอนาคตใหม่ จากนั้นเกิดอะไรขึ้น?

พวกแกนนำและลิ่วล้อต่างก็โจมตีฝ่ายตรงข้ามและสถาบันเรื่อยมาจนปัจจุบัน ผมเห็นด้วยว่าไม่ควรซื้ออาวุธตอนนี้​ แต่ไม่ชอบคุณและพวกคุณที่พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นเสมอมา​ แบบที่นักการเมืองถ่อยๆทำกัน

คุณไม่จำเป็นต้องผูกเรื่องซื้ออาวธเข้ากับเรื่องอื่น​เพียงเพราะอยากจะก่นด่าเขา​ และได้ตีฝีปากอวดพวกนิสัยเดียวกัน​ คุณควรแยกพูดทีละเรื่อง​ 1.เรื่องซื้ออาวุธ​ 2.เรื่องผู้นำเก่า-ผู้นำใหม่​ 3.เรื่องรัฐบาลมองเห็นประชาชนเป็นศัตรู..พูดให้มีเหตุผล​ มีหลักฐานยิ่งดี​ ไม่จำเป็นต้องก่นด่าเหยียดหยาม

เพราะการก่นด่าเหยียดหยามอาจสะใจคุณและพวกคุณ​ จนเห็นดีเห็นงามไปกับคุณ​ เพราะหลงคิดว่ามันเป็นเหตุผล! แต่มันทำลายความน่าเชื่อถือสำหรับคนที่มีสติปัญญา

ตลอดเวลาที่พรรคคุณปรากฏขึ้นในสังคม​ ผมก็เห็นพวกคุณเอาแต่หาเรื่องก่นด่าฝ่ายตรงข้าม​ จริงบ้างเท็จบ้าง​ ส่วนฝ่ายตรงข้ามนานทีจะตอบโต้สักครั้ง​ แค่นี้มันก็บอกได้แล้วว่าใครแบ่งแยกประชาชน
ใครเห็นประชาชนและฝ่ายตรงข้ามเป็นศัตรู

ก่อนจะตีฝีปากอะไรก็แหงนหน้าดูพ่อฟ้า​ แม่ฟ้า อาจารย์ฟ้าว่าถ่มถุยอะไรไว้บ้าง




July 05, 2020 at 10:10AM
https://ift.tt/2VMymKq

'วิมล'สะกิดก้าวไกล ก่อนพูดอะไรแหงนหน้าดูพ่อฟ้าก่อน - สยามรัฐ

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'วิมล'สะกิดก้าวไกล ก่อนพูดอะไรแหงนหน้าดูพ่อฟ้าก่อน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.