Search

ปธ.สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ เร่งรัฐหนุนซอฟต์โลน SMEs ตั้งกองทุนหนุนท่องเที่ยวก่อนปิดตัวอีกเพียบ - ผู้จัดการออนไลน์

hiburansemataaja.blogspot.com


ระยอง -ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งรัฐหนุนซอฟต์โลนช่วยผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ตั้งกองทุนสนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยว หลังโควิด-19 มาตูมเดียวเดือดร้อนไม่น้อยกว่า 4 ล้านคน ชี้อีก 6 เดือน เศรษฐกิจไม่กระเตื้องธุรกิจปิดตัวอีกเพียบ

วันนี้ (24 ส.ค.) นายชัยรัตน์ ไตรรัตน์จรัสพร ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้นำคณะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายกระทรวง เดินทางลงพื้นที่ตลาด 100 เสา เทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมืองระยอง เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอของประชาชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ว่าสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการมากที่สุดในขณะนี้คือ

การได้รับสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน เพื่อพยุงธุรกิจให้อยู่รอด หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


“จากเหตุการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ ผมเชื่อว่าท่านนายกฯ ก็พยายามที่จะแก้ไขด้วยการออกมาตรการมาค่อนข้างจะเยอะ ทั้งการผ่อนผัน ชะลอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ การช่วยเหลือเรื่องค่าไฟฟ้า ซึ่งสิ่งที่ท่านให้มาทั้งหมดวันนี้ใกล้หมดเวลาแล้ว ก็เลยอยากจะขอผ่อนผันในเรื่องเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพิ่มขึ้นมาอีก เนื่องจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายเล็ก ทุกวันนี้ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้”


ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเผยถึงมาตรการด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สมาคมฯ อยากนำเสนอต่อรัฐบาลก็คือ การจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากในช่วงเวลา 4-5 ปี หรือ 10 ปีที่ผ่านมา แม้ผู้ประกอบการจะเจอวิกฤตต่างๆ มาบ้างแต่ก็ไม่เคยหนักเท่าในครั้งนี้ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยว และภาคธุรกิจบริการที่มีไม่น้อยกว่า 4 ล้านคนทั่วประเทศ

และหากภายใน 6 เดือนนี้รัฐบาลยังไม่มีมาตรการแก้ไขปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ชัดเจน เชื่อว่าจะมีธุรกิจต่างๆ  
ต้องปิดตัวเองลงอีกเยอะ





August 24, 2020 at 08:04PM
https://ift.tt/2QnixqA

ปธ.สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ เร่งรัฐหนุนซอฟต์โลน SMEs ตั้งกองทุนหนุนท่องเที่ยวก่อนปิดตัวอีกเพียบ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ปธ.สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ เร่งรัฐหนุนซอฟต์โลน SMEs ตั้งกองทุนหนุนท่องเที่ยวก่อนปิดตัวอีกเพียบ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.