Search

ศบค.การ์ดตก กระทบหนักเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของระยอง - ไทยรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

การ์ดประชาชนไม่ตก...ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ กว่า 50 วันแล้ว....แต่ การ์ด ศบค. ตก...เป็นประเด็นร้อนที่ทิ่มแทงถึง กองทัพ และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. จนร้อนฉ่า...ต่อกรณีที่ กลุ่มทหารจากอียิปต์ จำนวน 31 ราย เข้าออกประเทศไทย โดยไม่ต้องผ่าน มาตรการความปลอดภัยของรัฐเหมือนผู้โดยสารทั่วไป....เป็นเรื่องใหญ่ที่กระทบกับ การท่องเที่ยว เศรษฐกิจและสุขภาพของคนระยอง...เดือดร้อนกันทั้งอำเภอ ประโยคแรกที่ได้รับ คำตอบจากรัฐ...คำตอบจากกองทัพ และ คำตอบจาก ศบค. ...ทหารอียิปต์กลุ่มนี้ไม่ใช่แขกของรัฐบาล....โยนความรับผิดชอบ แทนการแสดงความรับผิดชอบ...เป็นคำตอบสุดท้าย

จับคำพูดประโยคเด็ด หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ส.ส.ระยอง....ทหารกลุ่มนี้มาพักที่โรงแรม โดยไม่ยอมให้คณะแพทย์ตรวจเก็บตัวอย่าง...จนต้องใช้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาร่วมกดดันและประสานให้ สถานทูตอียิปต์ในประเทศไทย สั่งการลงมา....นำไปสู่การตั้งข้อสังเกต แล้ว ทหารกลุ่มนี้ผ่านการตรวจสอบของสนามบินที่บินเข้าออกถึง 2 ครั้งได้อย่างไร....ได้รับอนุญาตจากใคร หรือ มีคำสั่งพิเศษจากใครบางคนในกองทัพมาหรือไม่ ....ต้องมีคนตอบคำถามนี้

เพราะ การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศครั้งแรก....จาก สนามมวยลุมพินี ภายใต้การดูแลของ กองทัพบก...กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เกิดการแพร่ระบาดแบบ ซุปเปอร์สเปรดเดอร์...เกือบจะเอาไม่อยู่.....ถ้าเกิด การแพร่ระบาดรอบสอง ในประเทศไทยอีกระลอก....รับรองกองทัพไม่มีที่ยืน.....แม้เพจ Army Spoke Team จะออกมาปฏิเสธว่า กองทัพ และ ผบ.ทบ. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ....แต่ทัวร์ลงไปแล้วเต็มๆ

เจ๋ง กานต์ ตระกูลฮุน, สมชัย เลิศสุทธิวงค์, บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา และ วิชัย กุลสมภพ ร่วมลงนามจัดตั้ง บริษัท สห แอดวานซ์ เน็ทเวอร์ค นำเทคโนโลยี AIS 5G, โครงข่ายใยแก้วนำแสง และ ICT Infrastructure ยกระดับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC ที่ รร.อีสติน สาทร วันก่อน.

เช่นเดียวกับ ด.ญ.ชาวซูดาน ที่เดินทางมากับคณะทูต ป่วยเป็นโควิดและพำนักในคอนโดกลาง กทม. ...โดยไม่ยอมกักตัวที่สถานทูต....เป็นความหละหลวมของ กระทรวงการต่างประเทศ และ มาตรการยกเว้นให้ เครื่องบินและผู้โดยสารบางประเภทที่สามารถเข้าประเทศไทยได้เป็นกรณีพิเศษ....ที่จะต้องเร่งยกเครื่องกันใหม่ ก่อนจะสายเกินแก้

รวมทั้งข้อเสนอที่จะให้มีการเปิดผ่อนผันให้ คนต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย...ตามนโยบาย จับคู่ท่องเที่ยว...ให้นักท่องเที่ยวบางประเทศ สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด....ระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย พับผ่า

ความเห็น อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเวทีระดมความคิดเห็นการสื่อสารรณรงค์เพื่อสนับสนุนการจัดการในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด โดยมี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน, ดร.ธนกร ศรีสุขใส, ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร และ นคร วีระประวัติ มาร่วมงานด้วย ที่รร.เซ็นทาราแกรนด์ วันก่อน.

ร้อนถึง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะ ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19...สั่งยกเลิกเที่ยวบินจากอียิปต์ทั้งหมด...และชงเรื่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา...ทบทวนมาตรการ ยกเลิกสิทธิพิเศษวีไอพีต่างชาติในการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นการชั่วคราว....ตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลม

วิเคราะห์จากการให้สัมภาษณ์ พล.ร.ท.กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผอ.ท่าอากาศยานอู่ตะเภา...ท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนดทุกขั้นตอน ไม่พบความผิดปกติ...แต่ในระหว่างที่เข้าพักในโรงแรมและห้างสรรพสินค้า ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม....เกิดข้อสงสัย แหล่งที่มาของการติดเชื้อ....ในหรือนอกประเทศ....กันแน่

เพื่อการศึกษา นพพร บุญลาโภ ประธาน บห.บ.ทิพยประกันชีวิต มอบเงินจำนวน 200,000 บาท ให้แก่ สราวุธ วัชรพล เพื่อสมทบทุนมูลนิธิไทยรัฐ โดยมี นันทวรรณ ราชประดิษฐ์, วิเชน โพชนุกูล และ พรพรรณ พจนพริ้ง มาร่วมในพิธีด้วย ที่สำนักงาน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันก่อน.

การเมืองตีเข่าเขย่าศอก...คนในไม่อยากออก คนนอกก็จะเข้า.....ใช้วิชามาร สร้างโพลดราม่า ออกมากดดัน....พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ที่มีอำนาจตัดสินใจ ปรับ ครม. ...แต่เพียงผู้เดียว....ในเชิงภาวะผู้นำ...ถ้าปล่อยให้ รมต.ในรัฐบาล มาสร้างภาพกดดัน....หรือสร้างรอยร้าวระหว่าง หัวหน้ารัฐบาล กับ หัวหน้าพรรคการเมือง....ก็จะเสียรังวัด.....การเมืองไทยน่าเป็นห่วง...ไม่ใช่อยู่ที่พฤติกรรมของ นักการเมือง อย่างเดียว....แต่ เหลือบที่เข้ามาสร้างภาพ หวังหาผลประโยชน์จากการเมือง น่ากลัวกว่าหลายเท่า.....วินาทีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โดดลงมาเป็นหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ เต็มตัว.....คนที่จ้องจะชิงอำนาจ ถอนทุน ย่อมเดือดร้อนเป็นธรรมดา

วันนี้ เวลา 13.00 น. ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการ วช.แถลงข่าว มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2563 ที่ รร.เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์

ใช้ง่ายดี รศ.นพ.ธีระ วัชรปรีชานนท์ รับมอบเครื่องกดเจลแอลกอฮอล์แบบเหยียบ P.T.Jell จำนวน 11 เครื่อง จาก พงศ์พันธ์ พลอยประดับ ประธาน กก.บห.บ.พี.พี.บิสซิเนส แอนด์ ลอว์ 2009 เพื่อนำไปติดตั้งตามจุดของคณะแพทยศาสตร์ ที่อาคารอานันทมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันก่อน.

การเงินธนาคาร เปิดโผ บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2563 บมจ.บล.บัวหลวง ครองแชมป์.....วันที่ 18 ก.ค. เวลา 13.30 น. เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมกับ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จัดมหกรรมสุขภาพ Bumrungrad Health Fair 2020 At Central Embassy ฟัง กิติยา สุวัณณะสังข์ โภชนาการ เสวนาหัวข้อ กินอาหารอย่างไรให้ห่างไกลโควิด-19 และ นพ.คณิน ไตรพิพิธสิริวัฒน์ แพทย์ชำนาญการด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ หัวข้อ สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง ที่พลาดไม่ได้ ดร.ไบรอัน คุณาคม ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านเวชกรรมมะเร็ง หัวข้อ คีโตน Diet เคล็ด (ไม่) ลับ ฉบับ ดร.ไบรอัน ที่ชั้น G เซ็นทรัล เอ็มบาสซี.....สมชาย พหุลรัตน์ ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์ ร่วมกับ สุเทพ เข้มแข็งปรีชานนท์ หัวหน้าพรรคพลังไทยรักชาติ พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ประธานมูลนิธิต่อต้านป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด นิดาวรรณ เพราะสุนทร ผอ.หลักสูตรนิติ ม.รังสิต เปิดตัวโครงการ Young Politic Leadership ผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมือง ในวันที่ 18 ก.ค. เวลา 14.30 น. ที่โรงแรมเมอร์เคียว ฟอร์จูน....อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ชี้แจง ปตท.เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 2 รุ่น กรีนบอนด์อายุ 3 ปี และ หุ้นกู้อายุ 7 ปี อันดับความน่าเชื่อถือ AAA (tha) ผลตอบแทน 2.25% และ 2.85% ต่อปี จัดจำหน่ายระหว่างวันที่ 20-23 ก.ค.นี้...หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 2 หมื่นล้านบาทแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ลงทุนประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้เดิม จองซื้อไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อรายต่อธนาคาร เปิดจองวันที่ 20 ก.ค. ผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป เปิดจอง 21-23 ก.ค. ขอรายละเอียดได้ที่ www. sec.or.th.....วันนี้ เวลา 12.00 น. อลงกรณ์ พลบุตร เปิดงานมหกรรมข้าวหอมมะลิคุณภาพและของดี 4 จังหวัดอีสานตอนล่าง 2 ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ช่วยเกษตรกร หทัยรัตน์ ทีปประชัย และ ขวัญแก้ว สิริจินดา แถลงข่าวการจัดงาน “ผล—ละ—ไม้ ผล—ละ—มือ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศส่งต่อให้ถึงมือผู้บริโภค โดยมี ศิรณา เหมะชญาติ, บุญญะนิตย์ ภุชงค์ประเวศ และ พิญชากร จรรีบรัด มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

"อินทรีเหล็ก"




July 16, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2WqdEQW

ศบค.การ์ดตก กระทบหนักเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของระยอง - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค.การ์ดตก กระทบหนักเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของระยอง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.