Search

เที่ยววิถีใหม่หลัง "โควิดฯ" ยุคนิวนอร์มอล ลดความเสี่ยง-เชิงสุขภาพ - ไทยรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

ผอ.ททท.ภาคกลาง ชี้ เที่ยววิถีใหม่หลังโควิดฯ พบนักท่องเที่ยวเน้นเที่ยวกลุ่มเล็ก-โรดทริป ลดความเสี่ยงติดเชื้อ เปิดแคมเปญชวนคนไทยออกเที่ยวอย่างมั่นใจ อัดโปรโมชั่นจุกๆ ชวนเที่ยวเชิงสุขภาพ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเกี่ยวกับทิศทางการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลายว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้มีการปรับตัวสู่การท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล บนพื้นฐานความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว แนวโน้มพบว่าการเดินทางจะเน้นกลุ่มเล็กและเดินทางแบบ road trip มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากคลายล็อกดาวน์แล้วในระยะสั้น ททท.จะมุ่งเน้นเรื่องการกระตุ้นความถี่ในการเดินทาง เพราะคาดว่าคนไทยน่าจะรู้สึกอัดอั้น คิดถึง และอยากออกเดินทางมาท่องเที่ยว แต่ทุกอย่างจะอยู่ภายใต้การควบคุมจากสาธารณสุข ตอนนี้ทาง ททท.ก็มีแคมเปญต่างๆ เพื่อชวนคนไทยออกมาเที่ยวอย่างมั่นใจ รวมทั้งโครงการการตลาดออนไลน์อะเมซิ่งไทยเท่ ก็เป็นหนึ่งแคมเปญที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เนื่องจากเรามีโปรโมชั่นที่มอบให้แก่นักท่องเที่ยวเดินทางในราคาประหยัด พร้อมแพ็กเกจท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของโครงการ ที่พร้อมมอบให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนได้เลือกสรรทริปท่องเที่ยวตามสไตล์ที่ชอบ

นายอภิชัย กล่าวต่อว่า ส่วนไฮไลต์ทริปของโครงการสำหรับช่วง 3 เดือนหลังจากนี้ เราได้เลือกสรรทริปท่องเที่ยวในสไตล์แบบเท่ๆ ที่ตอบโจทย์เทรนด์ท่องเที่ยวในปัจจุบัน อาทิ การท่องเที่ยวแบบ Health and wellness ที่เป็นเทรนด์ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพมากๆ ไม่ว่าจะเป็นทริปตามรอยโกโก้และดื่มด่ำกับบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมทำสปาโกโก้แบบสุด exclusive ทริป Digital Detox เป็นทริปพักกาย พักใจ กินอาหาร Super Food หรือจะเป็นทริปที่ตอบโจทย์เทรนด์นักท่องเที่ยวสายโซเชียล อย่างทริป The Instagrammable Cocktial กับเรือ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวอัปเดตความประทับใจลงในโซเชียล เพื่อสร้างกระแสการบอกต่อประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

นายอภิชัย ยังกล่าวอีกว่า สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลางมีการฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และยังมีจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าได้เปรียบในเรื่องของการเดินทางใกล้และมีสถานที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา แม่น้ำ 7 ลุ่มน้ำ เที่ยวเชิงเกษตร ทะเล และอุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่เอาใจคนชอบเที่ยว สูดอากาศดีๆ ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและชุมชน ซึ่งสุดท้ายอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ติดตามทริปท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นพิเศษของโครงการ ซึ่งเชื่อว่าไฮไลต์ทริปเหล่านี้จะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ชูความเป็นไทยในสไตล์เท่ๆ ภายใต้การท่องเที่ยวแบบ New Normal และทาง ททท.เองมีการจัดทำคลิปนำร่อง ท่องเที่ยววิถีใหม่ "ท่องเที่ยวยังไงให้มีความสุข และปลอดภัยในทุกเส้นทาง" โดยคลิปนี้จะบอกถึงวิธีการเดินทางต่างๆ เช่น ทางเรือ, ทางรถยนต์ส่วนตัว, รถโดยสารสาธารณะ หรือทางสายการบิน" ซึ่งมีการเผยแพร่ไปทางช่องทางสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษจากพันธมิตรโครงการ เมื่อซื้อผ่านเว็บไซต์ของโครงการเท่านั้น สามารถดูรายละเอียดของโครงการได้ที่ www.เที่ยวไทยเท่.com

อ่านเพิ่มเติม...




July 05, 2020 at 08:33PM
https://ift.tt/2C7yVYB

เที่ยววิถีใหม่หลัง "โควิดฯ" ยุคนิวนอร์มอล ลดความเสี่ยง-เชิงสุขภาพ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เที่ยววิถีใหม่หลัง "โควิดฯ" ยุคนิวนอร์มอล ลดความเสี่ยง-เชิงสุขภาพ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.