Search

"พันธ์ยศ" ชู จัดการขยะ-มลภาวะใหม่ เน้นดูเเล ”พนักงานกทม.” ต้องปลอดภัยในการทำงาน - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เเละผู้ก่อตั้ง
Panyos Health Planet Co., Ltd กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด—19 ว่า ตอนนี้ผู้ป่วยทั่วโลกราว 24 ล้านราย เเละเสียชีวิตกว่า 8 เเสนราย รวมทั้งยังพบการติดเชื้อใหม่ของผู้ป่วยที่รักษาหายเเล้ว เเสดงว่าสถานการณ์โลกยังเป็นเเบบนี้อย่างน้อยอีกสองปี เเม้จะมีกระเเสข่าวดีคือการผลิตวัคซีนที่คืบหน้าเเต่ต้องรอผลอย่างเป็นทางการก่อน ดังนั้นมาตรการของภาครัฐของไทยต้องเข้มงวด เเละวางเเผนระยะยาวเพื่อป้องกันโรคนี้ระบาดซ้ำเเละโรคอื่น ๆ ที่อาจอุบัติใหม่

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ดังนั้นนโยบายสุขภาวะที่ตนเสนอไว้เพื่อลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น จะเน้นการดูเเลรักษาสุขภาพของคนกทม. การป้องกันโรคเดิม เเละโรคอุบัติใหม่ ลดมลภาวะด้วยการจัดระบบรักษาความสะอาดในกทม.ขึ้นมาใหม่ เช่น ฝุ่นควัน ระบบบำบัดน้ำเสีย การทำความสะอาดผิวจราจรเเละพื้นที่สาธารณะ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การหนุน เเละต่อยอดธุรกิจเพื่อสุขภาพเเนวใหม่ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพื่อให้คนไทยเเละชาวต่างชาติมาใช้บริการ

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า หรือเเม้เเต่การคัดเเยกขยะสามถังที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกทม.เเต่ก็ยุติไป เพราะความจริงรถบรรทุกขยะของกทม.จะเทรวมขยะไว้คราวเดียวตรงนี้ต้องปรับปรุงให้เกิดขึ้นใหม่เเบบถาวร กรณีนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ชาวกทม.อาจต้องชำระต่อเดือนเพิ่มขึ้นเพราะทราบว่า  กทม.ต้องเบิกรับค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บขยะ เป็นหนี้กว่า 6,500 ล้านบาท ตรงนี้ต้องรบกวนคนกทม .ที่ต้องกระทบกับค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่เพิ่มขึ้น เเม้ล่าสุดกรุงเทพมหานครเลื่อนเก็บค่าธรรมเนียมขยะราคาใหม่ 80 บาทต่อเดือน จากมีผลบังคับใช้ 1 ต.ค. 2563 แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงไปเริ่มวันที่ 1 ต.ค. 2564 แทน

“เเต่ค่าธรรมเนียมนี้อาจเพิ่มขึ้น อาจไม่มากนักจากที่ต้องจ่ายในปัจจุบันเพื่อลดหนี้ของกทม.เเละการรักษาความสะอาดเเบบยั่งยืน มีประสิทธิภาพ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กทม.ติดอันดับ 1 ใน 10 เมืองหลวงของโลกเเบบยั่งยืน รวมทั้งระบบสวัสดิการของพนักงานรักษาความสะอาดของกทม.ที่ต้องดูเเลพวกเขาให้ดี เเละมากกว่านี้ เพราะพวกเขาคือด่านเเรกที่จะสกัดการระบาดของเชื้อโรคตรงนี้ต้องชื่นชม เเละดูเเลพวกเขา ผมเห็นว่าควรต้องมีชุดเเต่งกายเเละเครื่องมือเเบบมิดชิดในการเก็บ เเละคัดเเยกขยะ เช่น ควรใส่ถุงมือยางอนามัย รองเท้ายางอนามัย เเละหน้ากากอนามัยทุกครั้งในการทำหน้าที่เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ป้องกันการติดเชื้อจากขยะให้พนักงานกทม.เเละลดภาระการรักษาพยาบาลหากเจ็บป่วยจากการทำหน้าที่ด้านนี้เเทนคนกทม.” นายพันธ์ยศ กล่าว




August 27, 2020 at 10:50AM
https://ift.tt/3loRidC

"พันธ์ยศ" ชู จัดการขยะ-มลภาวะใหม่ เน้นดูเเล ”พนักงานกทม.” ต้องปลอดภัยในการทำงาน - สยามรัฐ

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""พันธ์ยศ" ชู จัดการขยะ-มลภาวะใหม่ เน้นดูเเล ”พนักงานกทม.” ต้องปลอดภัยในการทำงาน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.