Search

'นายกรัฐมนตรี' ยันไร้ใบสั่งโหวตชื้อเรือดำน้ำ รอดู 31 ส.ค.นี้ - thebangkokinsight.com

hiburansemataaja.blogspot.com

“นายกรัฐมนตรี” ยืนยันไร้ใบสั่งโหวตชื้อ “เรือดำน้ำ” แนะรอดูการลงมติ 31 ส.ค.นี้ ชี้หากชะลอจริงต้องเจรจาจีน ยันไม่เคยบอกต้องชื้อ แต่พูดถึงความจำเป็น และแหล่งที่มาของงบประมาณ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่คณะกรรมาธิการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เลื่อนวาระลงมติการจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีใบสั่งจากนักการเมืองว่า เรื่องนี้ยุ่งกันมาตลอด การจัดซื้อเรือดำน้ำนี้จะบอกว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็คงไม่ใช่ เพราะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ การจัดชื้อเรือดำน้ำยังอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งไม่มีตนเองหรือใครที่จะไปสั่งได้ โดยให้รอดูการลงมติในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงกลาโหม ก็เตรียมการที่จะแก้ปัญหา ขอให้เป็นไปทีละขั้นทีละตอน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตนไม่เคยพูดว่า จะต้องจัดซื้อเรือดำน้ำ ตามที่มีสื่อนำไปพาดหัวข่าว แต่ได้พูดถึงเหตุผลความจำเป็น และแหล่งที่มาของงบประมาณ หากชื้อไม่ได้ ก็ต้องมีการเจราจากับจีน เพราะเป็นการอนุมัติงบประมาณล่วงหน้ามาแล้ว ซึ่งขั้นตอนวันนี้เป็นขั้นตอนระยะที่ 2 และ 3 เพราะการต่อเรือต้องใช้เวลาในการเตรียมวัสดุอุปกรณ์

ดังนั้น จะต้องมีการเจราจา อะไรที่เคยตกลงกันไว้ จะยืดระยะได้หรือไม่ และมีหลายส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้ทำงานคนเดียว ทั้งหมดรับผิดชอบด้วยกัน ในฐานะเป็นรัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ อย่าสร้างความขัดแย้ง เพราะหากขัดแย้งไปทุกเรื่อง ประเทศก็จะเดินหน้าไปไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow


August 28, 2020 at 08:26AM
https://ift.tt/34H8HIy

'นายกรัฐมนตรี' ยันไร้ใบสั่งโหวตชื้อเรือดำน้ำ รอดู 31 ส.ค.นี้ - thebangkokinsight.com

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'นายกรัฐมนตรี' ยันไร้ใบสั่งโหวตชื้อเรือดำน้ำ รอดู 31 ส.ค.นี้ - thebangkokinsight.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.