Search

ททท.เดินเครื่องหนุนท่องเที่ยวไทย แบบ New Normal หลังผ่อนคลายมาตรการรับมือโควิด-19 - มติชน

hiburansemataaja.blogspot.com

ททท.เดินเครื่องหนุนท่องเที่ยวไทย แบบ New Normal หลังผ่อนคลายมาตรการรับมือโควิด-19

ททท.เดินเครื่องเต็มที่หนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมสร้างความเข้าใจให้นักท่องเที่ยว สร้างสุขและอนามัยร่วมกันแบบ New Normal

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.กำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 : Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยเฉพาะการสร้างความเขา้ใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้มีรูปแบบการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับรูปแบบ New Normal ”

จากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขี้น และมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆมากขึ้น ส่งผลทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวได้เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว จึงได้เริ่มดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยการประสานความร่วมมืกับพันธมิตร เช่น ความร่วมมิอกับสายการบินแอรเ์อเชีย นำบุคลากรทางการแพทย์ นักท่องเที่ยว ,ผู้ประกอบการ เดินทางท่องเที่ยว ในรูปแบบ “New Normal” ” โดยเฉพาะการส่งเสรมิการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่ถือว่ามี สำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

โดยหนึ่งในมาตรการที่ดำเนินการคือ การส่งเสริมให้ นักท่องเที่ยว และ ผู้ประกอบการ เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติระหว่างการท่องเที่ยว ด้วยการยึดหลักตามหลักสุขอนามัยสาธารณะสุข social distancing สวมใส่หน้ากาก, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ , เว้นระยะห่างทางสังคม และ การสแกน QR code เช็คอิน ออนไลน์ หรือแม้กระทั่ง จับจ่ายสินค้า ต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส เพื่อให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวกลับมาอย่างเข้มแข็งอกีครั้ง”

นายนิธิ กล่าวต่อไปอีกว่า พร้อมนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ทดลองความพร้อมในการเดินทางท่องเที่ยวตามรูปแบบวิถี New Normal ภายใต้แนวคิด BEST Booking ,Environment , Safety และ Technology ไปพรอ้มกนับนเสน้ทาง ธรรมชาติ และวิถีชีวิตท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาอีกครั้งด้วยความปลอดภัยและมีสุขอนามัยร่วมกัน โดยใช้สัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety& Health Administration หรือ SHA เป็นเครื่องหมายที่จะยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และ ให้นักท่องเที่ยว ได้มั่นใจว่า … การท่องเที่ยว วิถีใหม่ ก็สร้างความสุขให้




July 03, 2020 at 12:14PM
https://ift.tt/3irniMx

ททท.เดินเครื่องหนุนท่องเที่ยวไทย แบบ New Normal หลังผ่อนคลายมาตรการรับมือโควิด-19 - มติชน

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.เดินเครื่องหนุนท่องเที่ยวไทย แบบ New Normal หลังผ่อนคลายมาตรการรับมือโควิด-19 - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.