Search

ผู้ว่าฯททท.บินลงภูเก็ต สร้างเชื่อมั่นท่องเที่ยว เล็งนำร่องทราเวิลบับเบิลดึงจีนเข้าเร็วที่สุด - ประชาชาติธุรกิจ

hiburansemataaja.blogspot.com
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวที่จังหวัดภูเก็ต ว่า การสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศกลับมา คือ ความมีประสิทธิภาพการควบคุมการแพร่ระบาดซึ่งประเทศไทยทำได้ดีเป็นอันดับหนึ่งของเอเชีย  ดังนั้น ประเทศที่ควบคุมการระบาดได้ดีจะเป็นประเทศ ต้นๆที่คนอยากจะมา และการที่มีมาตรฐาน SHAเป็นสิ่งที่จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยว เชื่อว่า SHAจะเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศหาและภูเก็ตมีจำนวนมากพอที่พร้อมแล้วจะรับนักท่องเที่ยว

ในเรื่องนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า อยากให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน สำคัญที่สุดเป็นเป้ารายได้ประมาณ 1.23ล้านล้านบาท ปีนี้ลดลงไม่เกิน 60% ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังว่าเราจะได้ในส่วนของในประเทศเพื่มมากขึ้น เดิมตั้งเป้าไว้ทีประมาณ 80-100ล้านคนครั้ง เพิ่มเป็น120ล้านคนครั้ง ขอให้เป็นไปตามเป้า 1.23ล้านล้านบาทในปีนี้ ส่วนการเยียวยาผู้ประกอบการในภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือ สนับสนุนให้ผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านโครงการเที่ยวปันสุข และอีกหลายโครงการของททท.

” ตั้งใจ จะให้ภูเก็ตกลับมาเป็นพื้นที่นำร่องทราเวิลบับเบิลให้เร็วที่สุด เพราะเราเชื่อว่า สุดท้ายแล้วนักท่องเที่ยวต้องกลับมาและภูเก็ตมีความพร้อมทุกด้าน โดย ตลาดจีน เป็นตลาดแรกที่เข้ามา เป็นตลาดที่มีศักยภาพเพราะเรามองระยะใกล้ก่อนคือ บินไม่เกิน 6 ชั่วโมงจะเข้ามาก่อน ประกอบกับจีน เป็นประเทศที่สามารถควบคุมการระบาดได้ดีแม้จะมีการระบาดซ้ำในบางพื้นที่ แต่คงจะเปิดเป็นรายมณฑลในการเอาคนเข้ามา มากกว่าจะพิจารณาเป็นรายจังหวัด รวมทั้ง จะมีตลาดเกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และตลาดในประเทศอาเซียน ” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ขอยืนยันว่า ททท.พร้อมสนับสนุนภูเก็ต ผู้ประกอบการที่เป็นลมใต้ปีก เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตบินสูงอีกครั้งหนึ่ง ททท.ให้การสนับสนุนจังหวัดเต็มที่ในทุกเรื่องในการช่วยเหลือผู้ประกอบการถึงมาตรการของรัฐ การช่วยเหลือเยียวยากลุ่มที่อาจจะเป็นกลุ่มที่ตกค้างให้จังหวัดภูเก็ตเป็นกลไกที่จะฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวรวมทั้งเศรษฐกิจ ของประเทศ ต่อไป

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น
เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ




July 03, 2020 at 08:05PM
https://ift.tt/31KeyeC

ผู้ว่าฯททท.บินลงภูเก็ต สร้างเชื่อมั่นท่องเที่ยว เล็งนำร่องทราเวิลบับเบิลดึงจีนเข้าเร็วที่สุด - ประชาชาติธุรกิจ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่าฯททท.บินลงภูเก็ต สร้างเชื่อมั่นท่องเที่ยว เล็งนำร่องทราเวิลบับเบิลดึงจีนเข้าเร็วที่สุด - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.