Search

ศาลอังกฤษไม่ให้รัฐบาลมาดูโร มีสิทธิ์เบิกทองคำที่ฝากไว้ - เดลีนีวส์

hiburansemataaja.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ว่าศาลไฮคอร์ตในกรุงลอนดอนมีคำพิพากษาเมื่อวันพฤหัสบดี ในคดีที่ธนาคารกลางแห่งเวเนซุเอลา ( บีซีวี ) เป็นโจทก์ฟ้องธนาคารแห่งอังกฤษ ( บีโออี ) ซึ่งเป็นธนาคารกลางของสหราชอาณาจักร และปฏิเสธให้บีซีวีเข้าถึงทองคำสำรองมูลค่ามากกว่า 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 56,016 ล้านบาท ) ที่รัฐบาลเวเนซุเอลาฝากไว้กับบีโออี


RT UK

อย่างไรก็ตาม คำตัดสินของศาลระบุว่า การที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรยอมรับนายฮวน กวยโด ในฐานะ "รักษาการประธานาธิบดีตามรัฐธรรมนูญของเวเนซุเอลา" มติของฝ่ายตุลาการ "จึงควรมีความสอดคล้องไปในทางเดียวกัน" ศาลไม่สามารถยอมรับได้ว่า เวเนซุเอลา "มีประธานาธิบดี 2 คน" ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปี 2562 นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ผู้นำสหราชอาณาจักรในเวลานั้น ประกาศรับรองกวยโดตามสหรัฐ
 
ด้านทนายความของรัฐบาลมาดูโรยืนยันการยื่นอุทธรณ์ ขณะที่บีซีวีออกแถลงการณ์ประณามคำพิพากษาของศาลไฮคอร์ต ว่าเป็นการขัดขวาง "สิทธิ์อันชอบธรรม" ของเวเนซุเอลา ในการเข้าถึงทองคำส่วนหนึ่ง เพื่อนำมาใช้เป็นทุนต่อสู้กับวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ขณะที่กวยโดยกย่องคำพิพากษาว่า เป็นการปกป้อง "ทรัพยากรอันมีค่า" ของชาวเวเนซุเอลา ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของ "รัฐบาลเผด็จการที่คอร์รัปชั่น".

เครดิตภาพ : AFP




July 03, 2020 at 08:21AM
https://ift.tt/2ZBWnoZ

ศาลอังกฤษไม่ให้รัฐบาลมาดูโร มีสิทธิ์เบิกทองคำที่ฝากไว้ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศาลอังกฤษไม่ให้รัฐบาลมาดูโร มีสิทธิ์เบิกทองคำที่ฝากไว้ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.