Search

อพท.ปลุกศักยภาพท่องเที่ยวชุมชน"อีสานใต้" - ฐานเศรษฐกิจ

hiburansemataaja.blogspot.com

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) เดินหน้าดึงท้องถิ่นอีสานใต้ ส่งเสริมมาตรฐาน จัดการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน หลังปลดล็อกโควิด-19  ที่จังหวัดบุรีรัมย์


                
วันที่ 3 ก.ค. 2563  ที่โรงแรมครอสทู ไวบ์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ดร.วาสนา พงศาปาน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาขีดความสามารถการท่องเที่ยว องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) นำทีมวิทยากรไปถ่ายทอดความรู้ ในการพัฒนาขีดความสามารถการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแนวคิดและแนวปฏิบัติสากล ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) 6 แห่ง ประกอบด้วย อบต. จ.บุรีรัมย์ 5 แห่ง และ จ.สุรินทร์ 1 แห่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)บริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง หลังปลดล็อกโควิด-19 
    

เริ่มจากการตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยว กำหนดทิศทางการบริหารจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งอาจกำหนดออกมาเป็นนโยบาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ มีคณะทำงานด้านการท่องเที่ยว มีการจัดการด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ด้วยการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของชุมชน สนับสนุนศักยภาพชุมชน จัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสม ส่งเสริมการตลาด ติดตามความเปลี่ยนแปลงจากการท่องเที่ยว


               


ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ จะช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการกับ อพท. ได้รับการพัฒนาและบริหารจัดการจนเกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ช่วยป้องกันผลกระทบต่าง ๆ ที่จะเกิดกับทรัพยากรการท่องเที่ยว ในส่วนขององค์กรเองก็จะได้รับการเพิ่มศักยภาพ และสร้างข้อได้เปรียบการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับองค์กรของตน ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปอย่างแพร่หลาย และสุดท้ายคือชุมชน ประชาชนในชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น นำมาซึ่งการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
    

อีกทั้งยังเผยแพร่แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนไปยังภาคีที่เกี่ยวข้อง เสริมสร้างความรู้ ความสามารถ และความตระหนักให้บุคลากร สื่อสารและการตอบสนองต่อข้อร้องเรียนจากช่องทางต่าง ๆ ติดตามผลให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ตั้งไว้ ปรับปรุงและทบทวน การดำเนินงานให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง





July 04, 2020 at 01:57PM
https://ift.tt/2Z2giOR

อพท.ปลุกศักยภาพท่องเที่ยวชุมชน"อีสานใต้" - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อพท.ปลุกศักยภาพท่องเที่ยวชุมชน"อีสานใต้" - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.