Search

โรงแรมขอนแก่น ขอบคุณรัฐบาลจัดสรรงบกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

โรงแรมขอนแก่น ขอบคุณรัฐบาลจัดสรรงบกระตุ้นการท่องเที่ยว มั่นใจกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย "ชาติชาย" วอนรัฐทบทวนการช่วยเหลือด้วยการลดค่าไฟ 50 % ขยายเวลากระตุ้นการท่องเที่ยวถึงกลางปีหน้า และ ขยายจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ไปที่ 5 ล้านคน เนื่องจากขณะนี้เปิดเทอมแล้วการเดินทางจึงจำกัดมากขึ้น

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ก.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการผ่อนคลายเข้าสู่ระยะที่ 5 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้ัน ทำให้ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ออกมาใช้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal กันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมไปถึงโรงแรมและที่พักต่างๆที่มีผู้มาเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานบริหารโรงแรมโฆษะ และ นายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน กล่าวว่า นโยบายเราเที่ยวด้วยกันตามที่รัฐบาลได้กำหนดออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงนั้น ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัฐและสนับสนุนในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากในกลุ่มจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยซึ่งขอนแก่น นั้นเป็นจังหวัดที่โดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยววด้านวัฒนธรรม มีอาหารอีสานพื้นบ้านที่อร่อย เป็นจังหวัดที่คนในครอบครันั้นได้พักผ่อนได้อน่างผ่อนคลาย มีสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย แต่ส่วนใหญ่โรงแรมในภาคอีสานนั้นจะเน้นการรองรับในเรื่องของการประชุมสัมมนา

"ดังนั้นการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอยการโรงแรมในจังหวัดที่ไม่ใช่พื้นที่ท่องเทีย่วที่สำคัญเพื่อไม่ให้พนักงานนั้นตกงานและสถานประกอบการนั้นเดินหน้าต่อไปได้ คือการที่รัฐ กระตุ้นในเรื่องการจัดการประชุมสัมมนาให้มากขึ้น เพราะโรงแรมที่ต้องจัดการประุมสัมมนานั้นจะต้องปฎิบัติตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข คือการจัดประชุมแบบเว้นระยะห่าง ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น จึงอยากให้รัฐสนับสนุนในเรื่องของการผลักดันการประชุมในระดับภุมิภาคให้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องของราคาและค่าใช้จ่าย ของสถานประกอบการ ยกตัวอย่างค่าไฟฟ้า ในช่วงที่มีการสั่งลดค่าไฟฟ้า ช่วงนั้นโรงแรมก็ปิด ดังนั้นในช่วงนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นปี การที่รัฐอาจจะช่วยในเรื่องของการลดค่าไฟฟ้าให้กับกลุ่มโรงแรมหรือสถานประกอบการในหมวดบริการ ห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้า ที่จะได้รับสิทธิ์ส่วนลบดค่าไฟ 50 % ไปจนถึงสิ้นปี 2563 ก็จะสามารถช่วยเหลือได้อย่างมาก ซึ่งส่วนต่างที่จะได้รับนั้นทุกสถานประกอบการก็นำไปใช้เฉลี่ยในด้านของต้นทุนด้านอื่นๆ โดยเฉพาะกับการจัดจ้างพนักงานในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น"

นายชาติชาย กล่าวต่ออีกว่า โรงแรมโฆษะ ได้รับการจัดสรร ในการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จำนวน 70 ห้องพัก ซึ่งไม่มากในกลุ่มของโรงแรมขนาดใหญ่ แต่การช่วยเหลือดังกล่าวที่รัฐบาลกำหนดมานั้นเป็นนโยบายที่ดีมาก ที่กระจายการสนับสนุนให้กับโรงแรมอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้กับกลุ่มโรงแรมในระดับพื้นที่ได้อย่างมาก ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาต่อโครงการและจัดสรรการสนับสนุนในลักษณะดังกล่าวอย่างนี้ต่อไป แต่รัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วงที่เด็กๆเปิดเทอม ครอบครัวก็ต้องอยุ่ในพื้นที่ไม่ได้เดินทางไปไหน แต่ก็จะสามารถเดินทางได้ในช่วงวันหยุดยาว เพราะที่ผ่านมาเราหยุดในช่วงโควิดแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ วันนี้เข้าสู่การผ่อนคลายตามที่รัฐบาลกำหนด ก็จะเข้าสู่การเดินทาง การท่องเที่ยว และการดำเนินกิจการใดๆของแต่ละบุคคล ดังนั้นเมื่อการที่ต้องการจะให้เศรษฐกิจสะพัดก็จะต้องมีการเดินทาง มีการจัดกิจกรรมหรือการออกไปดำเนินกิจกรรมต่างๆ"

"เราเที่ยวด้วยกันจำกัดสิทธิ์ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการที่ 2,000,000 คน ถือว่าน้อยเกินไป อยากให้มีการพิจารณาเฟส 2 ที่ปรับขึ้นไปให้ผู้มีสิทธิ์ได้รับสิทธ์ประมาณ 5,000,000 คน ซึ่งก็จะช่วยเหลือผู้ประกอบการภาพรวมทั้งประเทศได้ และอยากให้มีการกำหนดนโยบายต่อเนื่องไปจนถึงปลางปี 2564 เพราะกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางมาไทยได้ก็ต้องมีความปลอดภัยแบบเต็ม 100 ดังนั้นเชื่อว่าคนไทยทุกคนนั้นให้ความสำคัญและร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นก็จะนำไปสู่การกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติแบบ New Normal กันต่อไป"




July 02, 2020 at 12:11PM
https://ift.tt/3gkvE6Z

โรงแรมขอนแก่น ขอบคุณรัฐบาลจัดสรรงบกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงแรมขอนแก่น ขอบคุณรัฐบาลจัดสรรงบกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.