Search

สุโขทัย ยกระดับการท่องเที่ยวสู่สากลเน้นมาตรฐานระดับนานาชาติ - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 (อพท.4) ภายใต้ ดร.ประครอง สายจันทร์ ผู้จัดการ อพท.4 มอบหมายให้นายณัฐพงษ์ บุญคำ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการ อพท.4 ร่วมกับนางวรวรรณ ประชาเกษม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และนางสาวรุจิรา ชัยศิริถาวรกุล นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้ให้คำปรึกษาแนะนำการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม #Green Poduction ในจังหวัดสุโขทัย 4 สถานที่ ได้แก่
สังคโลกบ้านเกาะน้อย

1. เกศอนงค์สังคโลก บ้านเกาะน้อย

2. สุวัฒสังคโลก บ้านเกาะน้อย

ด้วยภูมิปัญญาชาว เครื่องปั้นดินเผา จึงมีกลิ่นอายของความเป็น สังคโลกสุโขทัย ด้วยการปั้นและเผาตามแบบฉบับโบราณถ่ายทอดออกมาเป็นงาน สไตล์โฟล์คอาร์ต จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาดที่จะไปซื้อ เป็นของฝากของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนทางบ้าน ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ และมีคุณค่า

3. รดาออแกนิคฟาร์ม

รดาออร์แกนิคฟาร์มสเตย์ สวนเกษตรอินทรีย์แห่งใหม่ของอำเภอศรีสัชนาลัย บรรยากาศแบบชิลล์ๆ กลางสวน ร่มรื่นเย็นสบาย มีมุมเซลฟี่ มีโรงเลี้ยงไหมอีรี่ ตอนนี้เปิดร้านให้บริการ กาแฟและเครื่องดื่ม ร้านอยู่เด่นปู่ บ้านปลายนา ตำบลบ้านตึกอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

4. พรรษาธาราภัทร

ภูมิปัญญาแสดงอัตลักษณ์ของคนในท้องถิ่นคนเมืองด้ง บอกเล่าเรื่องราวจากวิถีชีวิตการพึ่งพาธรรมชาติเป็นหนึ่งเดียวกัน ระหว่างคนกับธรรมชาติ สืบต่อมรดกเส้นสายลายผ้า ความงดงามความภาคภูมิใจ ความละเอียดอ่อนและใส่ใจกว่าจะถักทอ ออกมาเป็นผ้าทอผืนงาม ผ้าพรรษาธาราภัทร ผ้าทอมือเมืองด้งศรีสัชนาลัย

วัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำผู้ประกอบการ เครือข่ายภาคีที่เข้าร่วมรับการประเมินบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษของ อพท. ให้เกิดความยั่งยืนตามเกณฑ์ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (GSTC) ทั้งด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม และ เพื่อพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกฝ่ายที่ช่วยกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (Green Production) ให้ออกมามีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดำเนินการโดยนางสาวบุญเลียม ชุมภู เจ้าหน้าที่พัฒนาพื้นที่พิเศษ 4 นางสาวไอรดา เกษรสกุล และนายณัฐพล ประสงค์สุขสกุล เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ​




July 11, 2020 at 11:30AM
https://ift.tt/38K4iEG

สุโขทัย ยกระดับการท่องเที่ยวสู่สากลเน้นมาตรฐานระดับนานาชาติ - สยามรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุโขทัย ยกระดับการท่องเที่ยวสู่สากลเน้นมาตรฐานระดับนานาชาติ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.