Search

ททท. ผุดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ตะวันออก "บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน" - ไทยรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com


ททท. ผุดโครงการเท่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน “บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน” ไปสัมผัสความงามกับมุมท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ ทั้ง ภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ ตะวันออก

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ของแผนวิสาหกิจ ททท. ฉบับทบทวน พ.ศ. 2561-2564 ที่มุ่งสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว ตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2564 และแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี พ.ศ. 2560-2579 ของรัฐบาล โดยคำนึงถึงความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลัก กลุ่มครอบครัว และกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความยั่งยืนทางด้านการท่องเที่ยวด้วย Responsible Tourism (RT)

“บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน” เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ททท.กำหนดจัดทำขึ้น อันเป็นการต่อยอดจากโครงการ เที่ยวด้วยช่วยได้ (Trip & Treat) ซึ่งเป็นโครงการท่องเที่ยวแบบ CSR ที่ ททท. รณรงค์ให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าใจถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับโลก

นายนพดล กล่าวต่อไปว่า เมื่อนักท่องเที่ยวมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างขยะ ช่วยกันลดพลาสติก ลดโลกร้อน เพียงช่วยกันคนละไม้คนละมือ ความสวยงามทางธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสิ่งแวดล้อมก็กลับมา เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งละแห่งล้วนมีเสน่ห์เฉพาะตัว มีเอกลักษณ์ท้องถิ่น จึงอยาก “บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน” น่าท่องเที่ยวมากแค่ไหน น่าไปสัมผัสบรรยากาศมากแค่ไหน ซึ่งจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง

"กิจกรรม “บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน” จะการเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (RT) และดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยว ให้คงความสวยงามอยู่คู่ประเทศไทยอย่างยั่งยืน" นายนพดลกล่าวในที่สุด

อ่านเพิ่มเติม...




September 06, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/3jVwWa7

ททท. ผุดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ตะวันออก "บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน" - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท. ผุดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ตะวันออก "บอกให้รู้ว่าสวยแค่ไหน" - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.