Search

"เราเที่ยวด้วยกัน" ดันเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว โรงแรมติดทะเลบูม - DDProperty Thailand

hiburansemataaja.blogspot.com

ผลตอบรับดี “เราเที่ยวด้วยกัน” ตัวเลขคนสนใจลงทะเบียนถึง 4.79 ล้านคน พร้อมเผย 5 อันเมืองหลัก-เมืองรองยอดนิยมสูงสุด โรงแรมติดทะเลบูม กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคัก ดันเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังโควิด-19

การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งรายได้และการจ้างงานหลักของประเทศ รัฐออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ได้แก่ มาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย มาตรการเยียวยาจากสภาวะวิกฤต มาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว

sportlight

มาตรการที่ช่วยเหลือเยียวยาธุรกิจการท่องเที่ยว ประกอบด้วย

1. มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวของกรมสรรพากร

2. มาตรการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระเงินกู้ของธนาคารออมสิน สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

3. มาตรการล่าสุดกับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเปิดให้มีการลงตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

เคาะแล้ว 3 แพ็กเกจเที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก

เผย 5 เมืองหลัก-เมืองรองคนแห่เที่ยวสูงสุด

จากการประเมินภาพรวมมีผลตอบรับในทางที่ดี มีประชาชนสนใจลงทะเบียน 4.76 ล้านราย ลงทะเบียนสำเร็จ 4.51 ล้านราย มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมโครงการ 6,815 แห่ง กระจายตัวอยู่ครบในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เมืองหลัก ที่มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. กรุงเทพฯ

2. เชียงใหม่

3. กระบี่

4. ภูเก็ต

5. ประจวบคีรีขันธ์

เมืองรอง ที่มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. เชียงราย

2. จันทบุรี

3. น่าน

4. นครศรีธรรมราช

5. ตราด

เที่ยวทะเลฮิต ที่พัก-โรงแรมติดทะเลบูม

พื้นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในระยะพักค้าง 1 คืน คือ พื้นที่ฝั่งทะเลตะวันตกและทะเลตะวันออก ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความนิยมมากในระยะพักค้าง 2 คืนขึ้นไป คือ พื้นที่ทะเลใต้ โดยมีจังหวัดกระบี่เป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ทั้งนี้ มีการจองโรงแรมแล้ว 391,731 ห้อง จ่ายเงินจองเรียบร้อยแล้ว 388,461 ห้อง และโรงแรมที่มีการจองห้องพักแล้วมีจำนวน 3,465 แห่ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งของจำนวนโรงแรมที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืนอยู่ที่ 2,950 บาท

ลุ้นอสังหาฯ ต่างจังหวัดฟื้น เมืองท่องเที่ยวยังฮึดสู้

เปิดลงทะเบียนร้านค้า OTOP ร่วมโครงการ

นอกจากนี้ หลังจากได้เปิดให้ร้านค้า OTOP ชวนผู้ประกอบการเข้ามาลงทะเบียนร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 พบว่า มีร้านค้า OTOP สนใจเข้าร่วม 453 แห่ง โดยร้านค้า OTOP ที่ขึ้นทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชนจะสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ทุกวันที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

เราเที่ยวด้วยกัน ช่วยผลักดันตลาดท่องเที่ยวโตหลังโควิด-19

ลงดาบโรงแรม หลังพบทุจริต “เราเที่ยวด้วยกัน”

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบพบผู้ประกอบการที่พักขนาดเล็ก 1 แห่ง มีพฤติกรรมต้องสงสัย อาจเข้าข่ายทุจริตจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยที่พักดังกล่าวมียอดการจองห้องพักเต็มตลอดเวลาและเกินกว่าจำนวนห้องพักที่มีอยู่ รวมทั้งผู้เข้าพักมีประวัติการใช้ E-Voucher สำหรับการซื้ออาหารในที่พัก โดยที่โรงแรมดังกล่าวไม่มีห้องอาหารไว้ให้บริการแก่ผู้เข้าพัก

โดยขณะนี้ได้ระงับการจ่ายเงินสนับสนุนค่าที่พักในสัดส่วน 40% ของราคาที่พัก และ E-Voucher แล้ว และจะพิจารณาตัดสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันต่อไป พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่พักปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อร่วมกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

4 กิจกรรมออนไลน์ เที่ยวได้แม้ต้อง Work From Home

ชงต่อเฟส 2 หนุนท่องเที่ยวไทยต่อ รอเปิดประเทศ

หลังจากเปิดตัวโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระยะที่ 1 ไปแล้วได้ผลตอบรับดี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอนำวงเงินงบประมาณที่คาดว่าจะเหลือไปทำโครงการเที่ยวด้วยกันต่อในระยะที่ 2 โดยจะอุดหนุนพิเศษเพิ่มจาก 40% เป็น 60% ในกลุ่มเที่ยวเมืองรองและเที่ยววันธรรมดาต่อไป คาดว่าน่าจะนำเสนอให้พิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในเดือนสิงหาคมนี้

หากไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกที่ 2 การเปิดท่องเที่ยวระหว่างประเทศน่าจะสามารถทำได้เร็ว ๆ นี้ สร้างหมุนเวียนเม็ดเงินในประเทศ เพิ่มการผลิต การบริการ การจ้างงาน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย

เปิดโผอาชีพมาแรง หลังโควิด-19 รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น

แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะไม่ได้รับผลประโยชน์มากนักจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เนื่องจากวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งรายได้และการจ้างงานหลักของประเทศ ลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว แต่อานิสงส์จากกระแสความคึกคักของการท่องเที่ยว ก็ช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ในระยะอันใกล้นี้คงต้องมาตามดูกันต่อว่ารัฐจะออกมาตรการอะไรออกมากระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ไตรมาสที่เหลือของปี

สนใจรับบทความดีดี อัปเดต ข่าวอสังหาริมทรัพย์ และ อ่านคู่มือซื้อขาย พร้อม รีวิวโครงการคอนโดฯ ใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคา รวมถึง ทำความรู้จักกับทำเลฮอตทั่วกรุง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการซื้อ-ขาย-เช่า




August 06, 2020 at 04:14PM
https://ift.tt/3kCNSnl

"เราเที่ยวด้วยกัน" ดันเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว โรงแรมติดทะเลบูม - DDProperty Thailand

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เราเที่ยวด้วยกัน" ดันเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว โรงแรมติดทะเลบูม - DDProperty Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.