Search

บินเดี่ยว เที่ยวภูเก็ต ดำน้ำ “หมู่เกาะไข่” ดูปะการัง สวยจนหัวใจละลาย - ไทยรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

โดยปกติ เกาะไข่นุ้ย เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบที่จะมาดำน้ำดูปะการังกันครับ ใครที่อยากเห็นปลานีโมแบบตัวเป็นๆ แค่สน็อกเกิลแบบเบาๆ ก็ได้เห็นฝูงปลานีโมแบบในการ์ตูนแล้วครับ แต่คราวนี้มากกว่านั้นครับ เพราะทะเลทั้งใส ทั้งสวย แบบ Clean & Clear เจ้าปลานีโม เลยพากันพาเหรดมาอวดโฉม ว่ายทักทาย หยอกล้อ กับ ปลาเสือ ปลานกแก้ว อย่างสนุกสนาน  

ก่อนหน้านี้ บนเกาะไข่นุ้ย มีร้านอาหารอยู่ 1 ร้าน ขายทั้งอาหารทะเล กุ้ง หอย ปูปลา เครื่องดื่มให้จิบเบาๆ สบายๆ แต่ตอนนี้ ไม่มีนักท่องเที่ยว เลยปิดบริการชั่วคราว แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะเรืออุรัศยา เป็นเรือใหญ่ นั่งสบาย เวลาแล่นไปในทะเลก็ไม่มีลูกโดด ลูกกระแทก สามารถจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจบนเรือได้เลย  

หลังอุ่นเครื่องดำน้ำแบบเล็กๆ ที่เกาะไข่นุ้ย เราก็ไปต่อกันที่เกาะไข่ใน ไฮไลต์ของเกาะนอกจากทะเลที่ใสจนใจละลายแล้ว ยังมีหาดทรายขาวละเอียดทอดยาว ที่นี่ เราสามารถขึ้นไปนั่งจิบไวน์เบาๆ เคล้าเสียงคลื่น และถ่ายรูปสวยๆ บนเกาะได้  

งานนี้ สาวๆ อย่าให้เสียเที่ยว เสื้อผ้า หน้า ผม ต้องมา กล้องเจ๋งๆ ต้องมี ให้ล้ำไปกว่านั้น แนะนำให้หนีบตากล้องส่วนตัวไปด้วย  

ไฮไลต์ของเกาะไข่ใน คือ การดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น และฝูงปลาหลากสี ที่บอกเลยครับว่า ช่วงนี้ ปะการังสมบูรณ์มาก และปลาสวยๆ ก็ว่ายมาให้ชมกันแบบใกล้ๆ หรือจะว่ายน้ำเล่นที่ชายหาด ถ่ายภาพสุดว้าวกับน้ำทะเล 4 เฉดสีใสวิ้ง ที่เริ่มจากหาดทรายขาวละเอียด (Absolute White Sand)ทอดยาวลงไปในน้ำทะเลสีเขียวอควา(Aqua) ตามด้วยสีเขียวเทอร์คอยต์ (Turquoise) สุดคลาสสิกไล่เรียงเป็นเกลียวคลื่น บรรจบกับสีเขียวเข้มหัวนกเป็ดน้ำ (Teal) ไม่ธรรมดาเลยล่ะครับ และวันนี้ ทางภูเก็ต มารีน กรุ๊ป ของคุณพี่ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ ได้จัดบริการอาหารกลางวัน เป็น Box Set แบบนิวนอร์มอล เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19 มีทั้งไก่ทอด ผัดเผ็ด และ ใบเหลียงผัดไข่ อาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ ปิดท้ายด้วยผลไม้สับปะรดหวานฉ่ำ ชุ่มลิ้น เสียดายผมถ่ายรูปไม่ทัน เลยมีแค่รูปสับปะรดมาฝากกันครับ 

ดื่มด่ำความสวยงาม ดำน้ำดูปะการังที่เกาะไข่ในกันพักใหญ่ ก็ได้เวลาไปเกาะที่สามของวันนี้ นั่นก็คือ เกาะไข่นอก   

เกาะไข่นอก ประกอบด้วย 2 หมู่เกาะครับ ลักษณะคล้ายไข่ดาวกลางทะเล ชายหาดของเกาะเหมาะแก่การนอนอาบแดด ไฮไลต์ของเกาะนี้ คือ สันทรายกลางทะเลเชื่อมต่อไปยังโขดหิน สามารถเดินไปบนพื้นทรายได้แบบสบายๆ ครับ  

เราใช้เวลาสักพักที่เกาะไข่นอก ก็ได้เวลาที่ต้องพาน้องอุรัศยา โดย พี่ตุ๋ย...ธัญวิสิทธิ์ วงษ์สุวรรณ ทำหน้าที่กัปตันกิตติมศักดิ์พากลับเข้าฝั่ง เพราะถ้าช้าไปกว่านี้ อาจจะมีฝนตกเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือได้  

นั่งชิลๆ ชื่นชมธรรมชาติเพลินๆ เราก็มาถึงมารีน่า ที่จอดเรือยอชต์สุดหรูของภูเก็ต งานนี้บอกเลยครับว่า ถ้ามาเวลาปกติ อาจต้องจ่ายเงินระดับพรีเมี่ยม แต่ตอนนี้ ทั้งนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนเอง ที่ต้องหันมาปรับตัวรับลูกค้าคนไทยมากขึ้น บริการสุดหรูแบบที่ว่านี้ เลยจับต้องได้ไม่ยากครับ 

สัปดาห์หน้าผมยังอยู่ที่ภูเก็ตครับ ยังมีเกาะอีกหลายเกาะ ที่กัปตันตุ๋ย....ยืนยันว่า ไม่ไปไม่ได้ รอติดตามนะครับ เผื่อวันหยุดยาวต้นเดือนกันยายน....คุณผู้อ่านอาจจะลองวางแผนเที่ยวเกาะ เลาะทะเล แบบผมดูบ้าง แล้วจะรู้ว่า เมืองไทยสวยทุกที่ ทุกเวลา..จริงๆ ครับ.  

นายตะลอน 




August 24, 2020 at 07:10PM
https://ift.tt/32oJbFn

บินเดี่ยว เที่ยวภูเก็ต ดำน้ำ “หมู่เกาะไข่” ดูปะการัง สวยจนหัวใจละลาย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บินเดี่ยว เที่ยวภูเก็ต ดำน้ำ “หมู่เกาะไข่” ดูปะการัง สวยจนหัวใจละลาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.