Search

สทท.เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย - บ้านเมือง

hiburansemataaja.blogspot.com
บ้านเมือง - สทท.เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย

วันพุธ ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563 23:52 น.

ภูมิภาค

สทท.เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย

วันพุธ ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 16.39 น.

วันที่ 26 สิงหาคม ที่โรงแรมหัวหิน แกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นายบุญรพี ดำรงรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวย ททท.สำนักงานประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดร่วมรับฟังการบรรยายจากผู้แทนองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการจัด Workshop หัวข้อ “ทิศทางการท่องเที่ยวหลัง COVID - 19” ในโครงการ “เที่ยวทั่วไทย ร่วมใจช่วยชาติ” ลุย Roadshow เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวฝ่าวิกฤตโควิด-19 เตรียมพร้อมรับยุค New Normal ซึ่งจัดขึ้นรวม 2 วัน


นายชัยรัตน์ กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันได้ส่งผลต่อหลายประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบหลายด้านโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว ทำให้ภาคการท่องเที่ยวหยุดชะงักลง ซึ่งคาดการณ์ว่าสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้นหากมีการคิดค้นวัคซีนสำเร็จในปี 2564 จึงจะสามารถฟื้นฟูกิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ ถึงแม้ว่าภาครัฐจะมีการออกมาตรการเยียวยาและแก้ไขปัญหาช่วยเหลือผู้ประกอบการ อาทิ มาตรการเยียวยาทางด้านภาษีทั้งหมด 6 มาตรการ รวมถึงมาตรช่วยเหลือผู้ถูกเลิกจ้างจากการปิดกิจการของสถานประกอบการต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯแต่ยังไม่สามารถแก้ไข เยียวยา และฟื้นฟูในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ดังนั้น สทท. จึงได้จัดโครงการ “เที่ยวทั่วไทย ร่วมใจช่วยชาติ” เพื่อพัฒนาศักยภาพและแนวทางการจัดการอย่างเป็นระบบแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้สามารถฟื้นตัว พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจในช่วงระหว่างนี้

ด้าน นางวาสนา ว่าสำหรับการแก้ไขปัญหาเรื่องการท่องเที่ยววันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ จ.เพชรบุรี-ประจวบฯ จะได้นำเสนอในสิ่งที่ผู้ประกอบการเดือดร้อน และได้นำร่องเกี่ยวกับการที่เรานำประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของการท่องเที่ยวไม่ว่าจะร้านค้า ร้านอาหาร สวนน้ำ ห้างสรรพสินค้า แม้กระทั่งรถรับจ้างต่างๆ ทุกคนมีผลกระทบหมด ดังนั้นในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นกระบอกเสียงที่ดีที่เราจะทำ workshop นำสู่ผู้บริหารของประเทศและช่วยแก้ไขในโอกาสต่อไป.




August 26, 2020 at 04:39PM
https://ift.tt/31wXc4t

สทท.เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย - บ้านเมือง

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สทท.เสริมแกร่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.