Search

อพท.4 สุโขทัย สร้างสื่อระดมการท่องเที่ยวในชุมชน - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com

เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.63) อพท.พื้นที่พิเศษ 4 ภายใต้ดร.ประครอง สายจันทร์ ผจก.อพท.4 มอบหมายทีมพัฒนานักสื่อความหมายจัดอบรม”นักสื่อความหมายชุมชนสร้างเรื่องราวทางการท่องเที่ยว” ณ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเมืองบางขลัง ต.บางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวหลักและแหล่งท่องเที่ยวชุมชนตำบลเมืองบางขลัง 2.เพื่อสร้างนักสื่อความหมายชุมชนตระหนักถึงวัฒนธรรมภูมิปัญญาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน 3.เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเมืองสร้างสรรค์จังหวัดสุโขทัย 4.เพื่อเยียวยาและฟื้นฟู มาตราการช่วยเหลือมัคคุเทศก์ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 5.เพื่อได้เส้นทางเรื่องราวการท่องเที่ยว จำนวน 1 เส้นทาง โดยมีวิทยากรเชี่ยวชาญได้แก่ นายณรงค์ชัย โตอินทร์ มัคุเทศก์เชี่ยวชาญมรดกโลกและเจ้าหน้าที่ อพท.4 วิทยากรกระบวนการ นางชวมล แพจุ้ย และนส.ชรินทิพย์ อ่อนสุวรรณ จนท.อพท.4 และนายอารีฟาน โต๊ะหมัด เจ้าหน้าที่ประสานงานโครงการ อพท.4

โดยมีหัวข้อดังนี้ หลักการนำเที่ยวและจิตบริการ ทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่นและการประเมินแหล่งทรัพยกร การออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เจ้าบ้านเล่าเรื่อง ผู้เข้าร่วมจำนวน 30 คน ได้แก่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเมืองบางขลัง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางขลัง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลเมืองบางขลัง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางขลัง ชุมชนตำบลเมืองบางขลัง

เส้นทางเรื่องราวทางการท่องเที่ยวชุมชนตำบลเมืองบางขลังนั้น ได้กล่าวถึงความเป็นมาทางประวัติศาสตร์เรื่องราวการสู้รบที่เกิดจากการรุกรานของขอมสบาดโขลงลำพงในอดีต ทำให้ในเขตเมืองบางขลังนั้นขุดค้นพบโบราณวัตถุได้แก่ พระพิมพ์ หมอโบราณ เป็นจำนวนมาก ชุมชนจึงสร้างเป็นเรื่องราวเส้นทางการท่องเที่ยวและเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในตำบลเมืองบางขลัง เช่น เส้นทางเกษตรปลอดสารพิษ(ข้าวไรซ์เบอรี่) ผลิตภัณฑ์จักรสานไม้ เป็นต้น




July 09, 2020 at 12:51PM
https://ift.tt/3fdCefq

อพท.4 สุโขทัย สร้างสื่อระดมการท่องเที่ยวในชุมชน - สยามรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อพท.4 สุโขทัย สร้างสื่อระดมการท่องเที่ยวในชุมชน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.