Search

นครดูไบ เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังโควิด-19 ระบาด - VOA Thai

hiburansemataaja.blogspot.com


นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดรับนักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยยืนยันว่ามีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้เพียงพอ อาทิ จุดตรวจวัดอุณหภูมิ ข้อบังคับสวมหน้ากากในที่สาธารณะ และเตรียมบริการน้ำยาล้างมือตามจุดท่องเที่ยวสำคัญ

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็มีข้อจำกัด โดยระบุให้ นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนนครดูไบ ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 96 ชั่วโมงก่อนบิน ไม่เช่นนั้นจะต้องมาตรวจหาเชื้อทันทีที่เดินทางมาถึง และต้องกักตัวเองจนกว่าจะรู้ผลการตรวจ ซึ่งทางการระบุว่าอาจกินเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายรักษาโควิด-19 หรือต้องลงนามยอมรับว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลหากติดเชื้อและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างการกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการในนครดูไบ

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา นครดูไบ ต้อนรับนักท่องเที่ยว 16.7 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2018 ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 15.9 ล้านคน ตามข้อมูลของทางการ โดยนักท่องเที่ยวจากอินเดีย ซาอุดีอาระเบีย อังกฤษ โอมาน จีน รัสเซีย และสหรัฐฯ เป็น 7 ชาติหลักๆที่มาเยือนนครดูไบในช่วงเวลาดังกล่าว




July 10, 2020 at 08:02AM
https://ift.tt/2O7tpb0

นครดูไบ เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังโควิด-19 ระบาด - VOA Thai

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นครดูไบ เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังโควิด-19 ระบาด - VOA Thai"

Post a Comment

Powered by Blogger.