Search

พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน - เดลีนีวส์

hiburansemataaja.blogspot.com

บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน "มนต์เสน่ห์เมืองสามหมอก กรุ่นกลิ่นหอมกาแฟแห่งขุนเขา" โดยนางสาวณิชากัญจน์ กัลยรัตน์ศิริ คลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวรายงาน ด้วยรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ผ่านมาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และกระทรวงการคลังให้ความสำคัญในการร่วมดำเนินกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล โดยคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัด หรือ คบจ. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญการผลักดันและขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังลงสู่ภูมิภาค อันก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น คบจ. จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการที่ตอบสนองต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด

โดยมุ่งเน้น “การขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน” ประชารัฐสร้างไทย ด้วยการจัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน "มนต์เสน่ห์เมืองสามหมอก กรุ่นกลิ่นหอมกาแฟแห่งขุนเขา" โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายกาแฟ ผู้ประกอบการด้านที่พักและการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ประกอบธุรกิจ SME เกษตรกรรายย่อย และประชาชนผู้มีรายได้น้อย ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

การจัดโครงการในวันนี้ ประกอบด้วยบูธการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 40 บูธและร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงาน และจัดกิจกรรมนันทนาการให้ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมสนุกเพื่อรับของที่ระลึกฟรี พร้อมทั้งจัดตั้งบูธให้คำปรึกษาแก่ประชาชนเกี่ยวกับข้อมูลเรื่องการเงิน การธนาคาร และการประกันภัยรูปแบบต่าง ๆ โดย ธนาคารและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง




September 01, 2020 at 08:56PM
https://ift.tt/2Dkmppz

พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.