Search

ครั้งแรกในญี่ปุน เปลี่ยนปราสาทโบราณเป็นโรงแรมหรู กระตุ้นการท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์

hiburansemataaja.blogspot.com

ปราสาทโอซุ เปิดเข้าพักเป็นครั้งแรก (ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก เพราะมีการปิดประเทศ ทำให้หลายประเทศต้องกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไปกันก่อน ด้านประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศยอดนิยมของคนไทยก็ได้ดึงดูดกลุ่มแฟนคลับของภาพยนตร์ "ซามูไร" โดยเปิด "ปราสาทโอซุ" ซึ่งเป็นปราสาทไม้โบราณมาเป็นโรงแรมที่พัก

ปราสาทโอซุ (Ozu) ในเมืองโอซุ ของจังหวัดเอฮิเมะ เป็นปราสาทแห่งแรกและแห่งเดียวในญี่ปุ่น ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนได้ ด้วยประวัติความเป็นมาตั้งแต่ปี 1617 นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในปราสาทไม้เพียงไม่กี่แห่งที่เหลืออยู่ในญี่ปุ่น

ปราสาทโอซุ เปิดเข้าพักเป็นครั้งแรก (ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
ปราสาทโอซุเป็นปราสาทที่อยู่ในเขตโอซุ (Ozu) จังหวัดเอฮิเมะ ซึ่งอยู่ในภูมิภาคชิโคขุของญี่ปุ่น ใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ถึงศตวรรษที่ 17 สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่ในอดีตถูกแยกชิ้นส่วน สำหรับหอคอยปราสาทได้ถูกทำลายไปบางส่วนในยุคเมจิ แต่ก็ได้รับการบูรณะอย่างสมบูรณ์ โดยกิจกรรมการอนุรักษ์ของชาวท้องถิ่นในโอซุและการบริจาคของประชาชน

ส่วนตัวปราสาทก่อสร้างด้วยวิธีแบบดั้งเดิม และนำต้นไม้ที่เป็นทรัพย์สินของประเทศมาทำเป็นวัสดุ ซึ่งปราสาทแห่งอื่น ส่วนใหญ่จะฟื้นฟูด้วยวิธีการใช้คอนกรีตเสริมเหล็ก จึงเรียกได้ว่าตัวปราสาทที่ทำจากไม้ไม่ค่อยจะมีให้เห็นกันเท่าไรนัก ด้วยความสูงถึง 20 เมตร จึงจัดเป็นปราสาทที่ค่อนข้างสูงในระดับประเทศ

บรรยากาศรอบปราสาทโอซุ (ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
เนื่องจากตัวปราสาทแบบนี้ไม่ค่อยมีเห็นมากเท่าไรในญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีหอคอยที่เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมหลงเหลืออยู่ ปราสาทโอซุจึงได้รับการคัดเลือกให้เป็น 100 ปราสาทที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดปราสาทไม้โบราณซึ่งเป็นสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งนี้ ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าพักเป็นครั้งแรกของประเทศเลยทีเดียว แม้ว่าจะมีราคาค่าเข้าพักสูงถึง 1,000,000 เยน หรือราว 30,000 บาทต่อ 2 คน ต่อคืน แต่ทางการของเอฮิเมะรับรองว่า นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและยังจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของญี่ปุ่น ซึ่งจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน โดยในปีแรกจะเปิดให้เข้าพักได้เพียง 30 คน และแต่ละครั้งจะมีผู้เข้าพักได้ไม่เกิน 6 คน

ดังนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวที่เข้าพักจะได้สัมผัสกับการอยู่ในประวัติศาสตร์ ซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไป นอกจากการเข้าพักแล้วยังมีการจำลองฉากทางเข้าปราสาท โดย Sadayasu Kato ในปี 1617 อีกด้วย รวมทั้งจะได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติและอลังการเสมือนว่าเป็นเจ้าของปราสาทแห่งนี้ จะได้สัมผัสกับบทบาทของนักรบซามูไรที่คอยคุ้มครองเจ้าของปราสาทที่เข้ามาในปราสาทบนหลังม้า ตั้งแต่การต้อนรับของคณะไปจนถึงมีการยิงปืนสลุตเพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เข้าพักอีกด้วย

ห้องพักปราสาทโอซุ (ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
นอกจากนี้ผู้เข้าพักจะยิ่งรู้สึกว่าตนเองเป็นเจ้าของปราสาทมากยิ่งขึ้น เพราะจะได้ทานอาหารเย็น 1 ใน 4 หอคอยของปราสาทที่มีอายุประมาณ 400 ปี ระหว่างนั้นพวกเขาจะได้รับชมการแสดงพื้นเมืองแบบดั้งเดิมที่มีชื่อว่า ‘คากูระ’ (kagura) ที่สวยงามตระการตาและน่าตื่นตาตื่นใจ หลังอาหารเย็นจะเป็นโปรแกรมชมพระจันทร์ ซึ่งระหว่างนั้นจะมีการอ่านบทกลอนเหมือนดังเช่นในสมัยโบราณ ในตอนเช้าผู้เข้าพักจะได้ทานอาหารเช้าในวิลล่า กายุ ซันโซ บนหน้าผาซึ่งมองลงมาเห็นแม่น้ำฮิจิอันสวยงาม

สำหรับห้องพักมี 3 ประเภท ได้แก่ Executive Room ห้องพักสุดหรูที่สามารถสัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์ของอาคารและใช้เวลาอย่างสะดวกสบายในพื้นที่กว้างขวาง ในพื้นที่ 100 ตารางเมตร สามารถรองรับได้ถึง 4 คน ทำให้สามารถมองเห็นวิวของปราสาทโอซุอยู่ตรงหน้าคุณห้อง และยังมีสวนขนาดใหญ่และสวนด้านข้างได้ออกไปพักผ่อนหย่อนใจ เราได้เตรียมอ่างออนเซนแบบดั้งเดิมเพื่อให้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับกลิ่นอายของธรรมชาติ

ได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติ (ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
ส่วน Standard Room ห้องที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่จะทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในเมืองโบราณ เป็นห้องเตียงแฝดที่สามารถสัมผัสได้ถึงความสวยงามแปลกตาของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่น ด้วยการตกแต่งแบบดั้งเดิมให้รู้สึกเหมือนกับได้ย้อนกลับสู่สมัยนั้นจริงๆ เช่น เสาและพาเลทที่เปลี่ยนสีและสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ ซึ่งแต่ละห้องมีพื้นที่มากกว่า 50 ตารางเมตรและเป็นความสนุกสนานอย่างหนึ่งในการพักผ่อนในพื้นที่กว้างขวางและผ่อนคลายในเมืองโอซุ

สำหรับ Casual Room เป็นห้องที่เล็กที่สุดและอยู่ในเมืองเช่นเดียวกัน เป็นห้องที่คุณสัมผัสได้ถึงความรู้สึกพิเศษในพื้นที่ที่ไม่เหมือนใคร แม้ว่าจะเป็นห้องขนาดกะทัดรัดในเมืองปราสาท แต่ก็เป็นพื้นที่ที่สามารถใช้สอยได้มากกว่า 45 ตารางเมตร ให้เพลิดเพลินไปกับย้อนเวลาของประวัติศาสตร์ในห้องที่มีเอกลักษณ์ ที่คงไว้ซึ่งโครงสร้างดั้งเดิม

มื้ออาหารสุดพิเศษ(ภาพ : เว็บไซต์ cnn)
ก่อนหน้านี้ เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ทางการท่องเที่ยวของปราสาทนี้ และบริษัทเอกชน 2 แห่งของจังหวัดเอฮิมะ ได้ร่วมมือกันออกแบบโปรแกรมพิเศษ โดยใข้ชื่อว่า ‘NIPPONIA HOTEL Ozu Castle Online Town Walk’ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มีโอกาสสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองในรูปแบบ Virtual Reality ซึ่งจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงของปราสาทโอซุแห่งนี้

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR




September 01, 2020 at 08:13PM
https://ift.tt/3jxv4nY

ครั้งแรกในญี่ปุน เปลี่ยนปราสาทโบราณเป็นโรงแรมหรู กระตุ้นการท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ครั้งแรกในญี่ปุน เปลี่ยนปราสาทโบราณเป็นโรงแรมหรู กระตุ้นการท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.