Search

ศบศ.เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ - ช่อง 7

hiburansemataaja.blogspot.com
ศบศ.เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการใช้จ่ายและจ้างงาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายเรื่อง ทั้งปรับปรุงโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ด้วยการเพิ่มสิทธิแก่ผู้ลงทะเบียน ให้บุคลากรภาครัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจที่มีอยู่กว่า 2,270,000 คน ลาหยุดในวันธรรมดาได้อีก 2 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้เพิ่มการเข้าโครงการนี้สำหรับผู้สูงอายุ ให้ใช้คูปอง หรือบัตรสมาร์ตการ์ด แทนการใช้แอปฯเป๋าตัง

ส่วนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบมีเงื่อนไขนั้น ที่ประชุมเห็นควรศึกษาแนวทางความเป็นไปได้ก่อน ส่วนมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย คล้ายชิมช้อปใช้ ที่เน้นกลุ่มคนตัวเล็ก ตลาดนัด แผงลอย ร้านค้า ตลาดนัด ตลาดสด ให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เพื่อใช้ในการซื้อสินค้า ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง 100-250 บาทต่อวัน ยกเว้น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ โดยจะต้องเสนอรายละเอียดแก่ ศบศ.ในการประชุมครั้งต่อไป

และมาตรการจ้างงาน บัณฑิตจบใหม่ ที่จบการศึกษาในปี 2562 หรือ 2563 เป้าหมาย 260,000 คน โดยรัฐจะจ่ายเงินสมทบในการจ้างงาน ร้อยละ 50 สำหรับปริญญาตรีไม่เกิน 7,500 บาท ปวส. 5,750 บาท และ ปวช. 4,700 บาท โดยเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่อไป




September 02, 2020 at 08:42PM
https://ift.tt/351TZMm

ศบศ.เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบศ.เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.