Search

กางตัวเลขเรตติ้ง “เนชั่นทีวี” พบคนดู “กนก-อัญชะลี” เหนียวแน่น แม้ยังห่างชั้นอมรินทร์-ไทยรัฐ - ผู้จัดการออนไลน์

hiburansemataaja.blogspot.com


เฟซบุ๊กเพจ “เขวี้ยงรีโมท” เผยตัวเลขเรตติ้งรายการช่องเนชั่น หลังเจอกระแสแบนสปอนเซอร์ พบตัวเลขคนดูเหนียวแน่น “กนก-อัญชะลี” ยึดตัวเลข 0.3-0.4 แม้จะห่างชั้น “พุทธ อภิวรรณ” กับ “ไทยรัฐนิวส์โชว์” แต่ก็แซงบางช่องได้

จากกรณีที่กลุ่มผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนปลดแอก สร้างกระแสแฮชแท็ก #แบนสปอนเซอร์เนชั่น และ #แบนเนชั่น ผ่านทวิตเตอร์ เนื่องจากไม่พอใจการนำเสนอข่าวการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยยกกรณีผู้สื่อข่าวหญิงขอสัมภาษณ์ผู้ชุมนุมโดยปกปิดต้นสังกัดที่แท้จริงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งได้ถูกเรียกไปพิจารณาลงโทษและออกแถลงการณ์ขอโทษไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีแบรนด์สินค้าต่างๆ ทยอยประกาศถอนโฆษณาสื่อในเครือเนชั่น อาทิ ฟู้ดแพนด้า ไทยประกันชีวิต ศิริบัญชา ยันฮีวิตามินวอเตอร์ ไมเนอร์กรุ๊ป

เฟซบุ๊กเพจ “เขวี้ยงรีโมท” ได้เปิดเผยเรตติ้งรายการของสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ช่อง 22 ในวันที่ 25 ส.ค. พบว่า ช่วงเช้า รายการขยี้ข่าวเช้า ดำเนินรายการโดย นายสันติสุข มะโรงศรี และ น.ส.กรรณิการ์ รุ่งกิจเจริญกุล พบว่าตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.248 อยู่ในระดับเดียวกับรายการข่าวเช้าช่องวัน ของสถานีโทรทัศน์ช่องวัน 31 และรายการข่าวเช้าหัวเขียว สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ส่วนช่วงสาย รายการเนชั่นคนข่าวเข้ม ดำเนินรายการโดย นายกนก รัตน์วงศ์สกุล และ นายธีระ ธัญไพบูลย์ ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.309 ถัดมาช่วงเที่ยง รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ดำเนินรายการโดย นายประชาไท ธนณรงค์ และ น.ส.นลิน สิงหพุทธางกูร ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.210 ถือว่าอยู่กลางตารางไม่หวือหวามากนัก

แต่ช่วงเย็นพบว่า รายการเนชั่นทันข่าว ดำเนินรายการโดย นายสันติสุข มะโรงศรี และ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก ตั้งแต่เวลา 17.30-19.50 น. พบว่าเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในสถานี โดยตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.484 ส่วนช่วงไพร์มไทม์ รายการข่าวข้นคนเนชั่น ดำเนินรายการโดย นายกนก รัตน์วงศ์สกุล นายธีระ ธัญไพบูลย์ นายเจษฎ์ ประเสริฐรุ่งเรือง และ นายศตคุณ ตันทวีวิวัฒน์ พบว่าตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.328 แม้จะห่างกับรายการข่าวระดับแมสอย่างรายการทุบโต๊ะข่าว ของสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ดำเนินรายการโดย นายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 3.595 และรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ดำเนินรายการโดย นายภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ และ น.ส.เขมสรณ์ หนูขาว ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 2.765 แต่มีคนดูมากกว่ารายการรอบโลกเดลี่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ดำเนินรายการโดย น.ส.กรุณา บัวคำศรี ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.249 รายการข่าวค่ำมิติใหม่ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และรายการฟังหูไว้หู สถานีโทรทัศน์เอ็มคอต เอชดี หมายเลข 30 ดำเนินรายการโดย นายวีระ ธีรภัทรานนท์ และ น.ส.ชุติมา พึ่งความสุข ตัวเลขเรตติ้งอยู่ที่ 0.209

เฟซบุ๊กเพจดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า แม้ในช่วงการเมืองร้อนแรง เจอมรสุมแบนสปอนเซอร์เนชั่น จนมีโฆษณาบางตัวตัดสินใจถอนโฆษณาออกไป แต่พบว่ายังมีกองเชียร์ที่เปรียบเสมือนฐานเสียงกดรีโมตแช่ช่องนี้ รวมทั้ง พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ยังให้การสนับสนุน มากไปกว่านั้น คือ การแถลงข่าวความจำเป็นในการซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ที่หยิบยกเอาโพลจากรายการของเนชั่นทีวี ไปใช้ประกอบการอธิบายด้วย ซึ่งตัวเลขเรตติ้งที่ออกมานี้ ฐานคนดูของช่องนี้มีตัวเลขประมาณไหน กลยุทธ์การแบนช่องเนชั่น จะได้ผลในเชิงปฏิบัติขนาดไหน รวมทั้งใครเป็นคนดูที่แท้จริง อีกทั้งกระแสการแบนช่องเนชั่นจะลามไปถึงผู้ประกาศข่าวที่รับงานข้ามช่องด้วยหรือไม่




August 28, 2020 at 02:39PM
https://ift.tt/3ll2Pux

กางตัวเลขเรตติ้ง “เนชั่นทีวี” พบคนดู “กนก-อัญชะลี” เหนียวแน่น แม้ยังห่างชั้นอมรินทร์-ไทยรัฐ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/30ndKvp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กางตัวเลขเรตติ้ง “เนชั่นทีวี” พบคนดู “กนก-อัญชะลี” เหนียวแน่น แม้ยังห่างชั้นอมรินทร์-ไทยรัฐ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.