Search

ก.การท่องเที่ยวฯ เตรียมศึกษาความพร้อมเปิดช่องรับทัวร์ต่างชาติฟื้นท่องเที่ยวไทย - ผู้จัดการออนไลน์

hiburansemataaja.blogspot.com


ฉะเชิงเทรา -กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมศึกษาความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19 คลี่คลาย ยันต้องถามความเห็นชาวบ้านก่อน เผยอาจใช้ จ.ภูเก็ต นำร่องก่อนขยายครอบคลุมทั่วประเทศ

วันนี้ (24 ส.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ตลาดสามอิ่ม” ที่วัดไชยภูมิธาราม (วัดท่าอิฐ) ม.2 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว จ.ฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับพร้อมนำเยี่ยมชมก่อนเดินทางต่อไปยัง จ.ระยอง เพื่อร่วมประชุม ครม.สัญจร...

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลในการเปิดรับทัวร์ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย ระหว่างการเป็นประธานเปิดา ว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะนี้ได้ให้ความสำคัญต่อการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยเที่ยวในประเทศไทยก่อน

และขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการเที่ยวด้วยกัน ได้ใช้สิทธิในการท่องเที่ยว ก่อนจะเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดตลาดท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป


“ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาว่าหากมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาในประเทศจะมีวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างไร และยังจะต้องพิจารณาศักยภาพในการเปิดรับนักท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด ซึ่งในเบื้องต้น อาจนำร่องที่ จ.ภูเก็ต ภายใต้โครงการภูเก็ตโมเดลก่อน”

โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จะต้องถูกจำกัดพื้นที่ให้อยู่เฉพาะภายในแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าสังเกตอาการก่อนจะอนุญาตให้ออกไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด และหากต้องการที่จะท่องเที่ยวข้ามจังหวัดก็จะต้องอยู่ในพื้นที่อีก 7 วัน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากไม่พบเชื้อก็จะสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทยได้

ทั้งนี้ กระทรวงฯ จะต้องมีการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ว่า ชาวบ้านพร้อมหรือไม่ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถ้าชาวบ้านรับ เราจะเข้าไปดูว่าสถานที่แห่งไหนสามารถรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องอยู่แต่ในห้องพักที่จำกัด แต่อาจอยู่ภายในรีสอร์ต เพราะหากให้อยู่แต่ภายในห้องตลอด 14 วัน คงไม่มีใครเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 





August 24, 2020 at 09:10PM
https://ift.tt/2CXjUJC

ก.การท่องเที่ยวฯ เตรียมศึกษาความพร้อมเปิดช่องรับทัวร์ต่างชาติฟื้นท่องเที่ยวไทย - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ก.การท่องเที่ยวฯ เตรียมศึกษาความพร้อมเปิดช่องรับทัวร์ต่างชาติฟื้นท่องเที่ยวไทย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.