Search

ททท.เมืองสามหมอก เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ

hiburansemataaja.blogspot.com


ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน จัดหารือกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังรัฐบาลผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด ด้านผวจ.เสนอให้ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้ได้มาตรฐานและลดสโลแกนเมืองสามหมอกเป็นเมืองสองหมอกแทน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอน โดยนายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้จัดเวทีสัมนาการส่งเสริมและกระตุ้นการตลาดท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนหลังสถานการณ์โควิด – 19 ขึ้นที่ห้องประชุมสวนหมอกคำรีสอร์ต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการกำหนดทิศทางและแนวทางปฏิบัติและมาตรฐานในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายหลังรัฐบาลอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ ตลอดจนผู้ประกอบการสามารถเปิดสถานบริการด้านการท่องเที่ยวได้ภายใต้แนวทางมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข (SHA )เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรที่เกี่ยวข้องมาร่วมเสนอแนวความคิดในแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้สามารถปรับตัวอยู่ได้ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด – 19 โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และสถานบริการต่าง ๆ เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นจำนวนกว่า 120 คน โดยมีการตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย เจลล้างเมือ นั่งเว้นระยะห่างทางสังคมตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโรคของกระทรวงสาธารณสุข

ในที่ประชุมนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้เสนอแนวความคิดที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1. ทำให้เมืองแม่ฮ่องสอนจากเมืองสามหมอกลดลงเป็นเมืองสองหมอก โดยขจัดหมอกควันออกไปจากสโลแกน โดยการเติมสิ่งที่มีมูลค่าเข้าในผืนป่า ให้ประชาชนมีรายได้ เพื่อให้ทุกคนหันมารักษาผืนดินผืนป่าไว้ ไม่ให้ถูกเผาอีกต่อไป 2. ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและผู้สูงอายุให้มีมาตรฐาน โดยเน้นด้านความสะอาดและความปลอดภัย เพื่อเป็นการจูงใจให้นักท่องเที่ยวอยู่สถานที่ได้ในเวลานาน ทั้งในที่สาธารณะ วัดวาอาราม จุดพักรถ หรือโฮมสเตย์ในพื้นที่ห่างไกลควรมีความสะอาดทั้งสถานที่และอุปกรณ์ส่วนประกอบ และ 3. เพิ่มช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจาก 4 เดือน ออกไปเป็น 7 – 8 เดือน เพื่อความสอดคล้องกับเมืองสองหมอก โดยสนับสนุนการท่องเที่ยวในหน้าฝนเพิ่ม เนื่องจากมีบรรยากาศสวยงามไม่แพ้ฤดูหนาว ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีรายได้นานเพิ่มขึ้นด้วย

ด้านนายโยธิน ทับทิมทอง ผอ. ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน ระบุว่า ที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่เป็นอันดับ 3 - 4 ของจังหวัดภาคเหนือ มีนักท่องเที่ยวในประเทศเข้ามาเยือนถึง 8 แสนคน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.5 แสนคน และมีจำนวนไม่น้อยที่กลับมาเที่ยวซ้ำอีก แต่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้อัตราเติบโตของการท่องเที่ยวแย่ลงมาก นักท่องเที่ยวหายไป 80 % และในช่วงปี 2563 คาดการณ์ว่าจะคงเหลือแต่กลุ่มตลาดท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก ส่วนกลุ่มตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศต้องรอการฟื้นตัวสักพัก ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สามารถพยุงธุรกิจให้คงอยู่ได้เสียก่อน




July 02, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/2VBmBGE

ททท.เมืองสามหมอก เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.เมืองสามหมอก เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยว - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.