Search

ก.การท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ กสทช. สร้างความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย - ช่อง 7

hiburansemataaja.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศคลี่คลายลง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. สร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยว ถึงความพร้อมของผู้ประกอบการไทย พร้อมขยายผลการดำเนินงานของโครงการ SHA

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ SHA เป็นโครงการที่กระตุ้นให้สถานประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาและปรับปรุงสถานประกอบการและธุรกิจให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal นอกจากจะนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวมาตรฐานคุณภาพดีแล้ว ยังให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยอีกด้วย

โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กสทช. จะร่วมกันสร้างการรับรู้มาตรฐานความปลอดภัยต่าง ๆ ในสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านการส่งข้อความสั้น และ Travel Sim Card ของผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่าย ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

ปัจจุบันมีสถานประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการ SHA จำนวน 3,808 ราย ผ่านการประเมินแล้ว 1,731 ราย ซึ่งตราสัญลักษณ์ SHA จะมีอายุ 2 ปี พร้อมเชื่อมั่นว่า หากรัฐบาลผ่อนคลายเปิดการท่องเที่ยวแบบจับคู่ประเทศ หรือ Travel Bubble อย่างช้าสุด คือ สิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จะทำให้ปีนี้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาในไทยไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน ขณะที่รายได้ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1.23 ล้านล้านบาท




July 02, 2020 at 09:03AM
https://ift.tt/3eT1g39

ก.การท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ กสทช. สร้างความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย - ช่อง 7

https://ift.tt/2VxIbuS


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ก.การท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ กสทช. สร้างความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.